image banner
Bến Lức: Phòng bệnh truyền nhiễm cho học sinh đầu năm học mới

 Khi học sinh bắt đầu bước vào năm học mới cũng là thời điểm thời tiết thay đổi thất thường, thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus phát triển, lây lan nhanh và bùng phát thành dịch đe dọa sức khỏe của trẻ. 

Bác sĩ Phan Tấn Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: “Trẻ mầm non, tiểu học trong những ngày đầu nhập trường chưa kịp làm quen với môi trường mới, giờ giấc sinh hoạt, ăn uống, vui chơi bị đảo lộn. Trẻ mới học mẫu giáo quấy khóc nhiều, ăn uống kém, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị các loại vi khuẩn tấn công, nguy cơ nhiễm bệnh là rất lớn, do hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện nên trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, tiểu học rất nhạy cảm với các bệnh truyền nhiễm.

“Trẻ mắc các bệnh đường hô hấp, nếu không điều trị hoặc điều trị không kịp thời sẽ làm gia tăng tình trạng bệnh nặng, nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Hiện một số bệnh nguy hiểm đã có vắc xin phòng bệnh, phụ huynh nên cho trẻ tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ các mũi tiêm theo khuyến cáo của ngành y tế”, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, khuyến cáo.

Anh-tin-bai

Các trường học thường xuyên vệ sinh, cảnh quan môi trường sạch sẽ  

Anh-tin-bai

Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ tăng  cường sức đề kháng

Nhằm phòng ngừa dịch bệnh truyền nhiễm trong năm học mới, các ngành, địa phương trong huyện đã chủ động triển khai các giải pháp, trong đó công tác vệ sinh trường lớp đã được ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo quyết liệt, coi đó là một phần quan trọng trong các khâu chuẩn bị cho năm học mới. Nhiều trường học huy động lực lượng tham gia vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lớp học, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căng tin trường học. Song song đó, qua Zalo, trên các nhóm lớp, thầy cô giáo thường xuyên vận động học sinh, phụ huynh thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh; hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Hiện nay, các căn bệnh nguy hiểm như cúm, thủy đậu, viêm màng não, sởi… đã có vắc xin phòng ngừa hiệu quả. Do đó, phụ huynh nên cho trẻ tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ, đặc biệt là vắc xin phòng cúm mùa và viêm màng não do não mô cầu…. Khi đưa con đi tiêm vắc xin phòng bệnh hoặc tiêm cho chính bản thân mình, phụ huynh cần cung cấp đầy đủ tất cả thông tin về các lần tiêm chủng trước cũng như tình trạng sức khỏe. Đây là những thông tin cần thiết giúp bác sĩ có thể đưa ra những tư vấn, chỉ định tiêm vắc xin phù hợp.

Bên cạnh việc cho con đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch các loại vắc xin phòng bệnh, các phụ huynh nên chú trọng vệ sinh đường hô hấp cho trẻ như nhỏ nước mũi, súc miệng nước muối, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, khu vực sinh sống thoáng mát, sạch sẽ… Cần trang bị cho trẻ một hệ miễn dịch khỏe mạnh như: Dinh dưỡng hợp lý, vận động phù hợp và sử dụng các loại thuốc tăng cường miễn dịch theo chỉ dẫn của bác sĩ. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, phụ huynh nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời,../.

       Lại Thị Tuyết Như

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1