image banner
Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh Long An giám sát cơ quan không khói thuốc lá tại xã Đông Thạnh năm 2024

Ngày 16/9/2024, Ban Chỉ đạo phòng chống thuốc lá tỉnh Long An do Ông Phùng Văn Mười làm trưởng đoàn đến xã Đông Thạnh giám sát thực hiện các hoạt động xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại UBND xã. 

Ngay từ đầu năm, UBND xã thành lập BCĐ, ban hành kế hoạch, triển khai hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý; đưa nội dung PCTHTL vào nội quy, quy chế của cơ quan; phối hợp với Công đoàn xã ký cam kết thực hiện không hút thuốc lá tại nơi làm việc và đưa nội dung không hút thuốc lá vào đánh giá thi đua của cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị.

Anh-tin-bai

Ảnh: Ông Phùng Văn Mười, trưởng đoàn -phát biểu tại buổi giám sát

Ngoài ra còn phối hợp với UBMTTQ và các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền Luật phòng chống tác hại thuốc lá, Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thông qua hệ thống đài xã và trạm truyền thanh ấp, tuyên truyền lồng ghép trong các hội nghị, cuộc họp của ngành, đoàn thể xã và chi hội ấp được 12 cuộc với 456 người dự, giám sát tại các phòng làm việc được 06 cuộc như bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ một cửa, phòng làm việc của UBMTTQ và các đoàn thể, phòng làm việc của khối VHXH, các phòng họp...kết quả cho thấy các ngành đều chấp hành tốt phòng làm việc không khói thuốc lá. Cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa UBND xã thường xuyên nhắc nhở các tổ chức, cá nhân đến liên hệ giấy tờ tuân thủ quy định không hút thuốc nơi công sở. Thông qua các hoạt động tuyên truyền đã giúp cho CBCCVC nhận thức được đầy đủ về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, từ đó xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, góp phần tạo môi trường trong lành.

Qua một buổi làm việc, đoàn giám sát đánh giá cao kết quả địa phương đạt được trong thời gian qua đồng thời đề nghị địa phương lắp đặt thêm pa nô, áp phích, tờ rơi, đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá và phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên BCĐ. Kết quả xã đạt 95/100 điểm và được công nhận “Cơ quan không khói thuốc lá” năm 2024.

Mai Loan - Hồng Trinh 

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1