image banner
Tân Thạnh nâng cao chất lượng quản lý, điều trị bệnh Tăng huyết áp, Đái tháo đường

Bệnh không lây nhiễm đang có xu hướng ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân và tốc độ phát triển chung của xã hội. Đây cũng là 2 bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất ở Việt Nam nói chung và tại huyện Tân Thạnh tỉnh Long An nói riêng. Đặc biệt, hai bệnh Tăng huyết áp và Đái tháo đường có chiều hướng gia tăng cao nhất trong các bệnh không lây nhiễm.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Tân Thạnh - Bs Đinh Quang Tân cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2024, huyện Tân Thạnh quản lý 2.754 bệnh nhân Tăng huyết áp và 1.170 bệnh nhân mắc bệnh Đái tháo đường. Tuy nhiên việc quản lý, điều trị 2 loại bệnh này còn gặp rất nhiều khó khăn do ý thức của người dân trong việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân còn hạn chế và quan trọng nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại các tuyến luôn có sự thay đổi nên ảnh hưởng lớn đến việc quản lý và điều trị hai loại bệnh này.

Để thực hiện tốt công tác quản lý điều trị bệnh tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường, ngày 17/9/2024, Trung tâm Y tế Tân Thạnh tổ chức lớp tập huấn chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp cho cán bộ quản lý và cán bộ chuyên trách phòng, chống bệnh không lây nhiễm của TTYT và trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Thạnh. Tham dự buối tập huấn có lãnh đạo Trung tâm Y tế, cán bộ quản lý chương trình bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, TYT xã, thị trấn cùng tham dự.                    

Tại lớp tập huấn, các học viên được cập nhật các thông tin mới nhất về thực trạng tăng huyết áp và đái tháo đường trên cả nước và tại huyện nhà; nguyên nhân, các yếu tố nguy cơ, biến chứng và các biện pháp dự phòng của tăng huyết áp, đái tháo đường; các biện pháp truyền thông giáo dục sức khỏe dự phòng tăng huyết áp, đái tháo đường đối với người khỏe mạnh và người đã mắc bệnh. Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn sàng lọc phát hiện sớm tăng huyết áp, đái tháo đường và hướng dẫn cách chăm sóc, quản lý người bệnh tại cộng đồng.

Đây là những nội dung cơ bản, cần thiết nhằm cung cấp thêm kiến thức và nâng cao năng lực quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường cho các trạm y tế xã, thị trấn. Từ đó nâng cao kết quả điều trị, giúp người bệnh tiếp cận các dịch vụ quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm ngay tại y tế cơ sở, giảm bớt gánh nặng cho bệnh nhân và cộng đồng.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên cũng đã được hướng dẫn cách giám sát tử vong bệnh không lây nhiễm, báo cáo ca bệnh tử vong và sử dụng phần mềm báo cáo bệnh không lây nhiễm.

Anh-tin-bai

Các lớp tập huấn giúp nâng cao kiến thức, kinh nghiệm điều trị bệnh cho đội ngũ thầy thuốc của TTYT Tân Thạnh.

                                   Nguyễn Văn Vác - Trung tâm Y tế Tân Thạnh

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1