image banner
Thị trấn Tân Thạnh vận động có hiệu quả các gia đình sinh con một bề
Thị trấn Tân Thạnh hiện có 1.892 hộ dân và khoảng 7.144 nhân khẩu. Trước đây, do nhiều hộ còn tư tưởng lạc hậu sinh đông con cho vui cửa vui nhà, hay để "nối dõi tông đường", cho nên việc truyền thông vận động người dân thực hiện công tác Dân số còn gặp khó khăn, dẫn đến tình trạng đẻ dày, đẻ đông còn nhiều.

Nhận thấy hầu hết các cặp vợ chồng sinh con thứ 3 trở lên đều tập trung ở những cặp vợ chồng sinh con một bề hoặc một số cặp vợ chồng chưa nhận thức thấu đáo về chính sách dân số, những năm qua, đội ngũ cán bộ dân số đã chủ động đến từng hộ gia đình tìm hiểu về tâm lý nhằm kịp thời phát hiện, vận động họ thực hiện tốt KHHGĐ.

Để công tác vận động đạt hiệu quả, trong quá trình tuyên truyền, cộng tác viên dân số, gia đình và trẻ em đưa ra những điển hình cụ thể từ chính cuộc sống ấm no, hạnh phúc của những cặp vợ chồng không sinh con thứ 3 cũng như hậu quả việc sinh đông con. Chính những tấm gương người thật, việc thật đã tác động tích cực đến mỗi người dân, làm thay đổi nhận thức của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Hiện nay, thị trấn có 1.082 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, trong đó có hơn 60 cặp vợ chồng sinh con 1 bề, kiên quyết không sinh con thứ 3 để có điều kiện nuôi dạy con tốt.

Chị Đinh Thị Bảo Thu, khu phố 3 tâm sự: "Con gái hay trai đều được, cũng đều là con mình. Tôi có 2 con gái nhưng quyết định không sinh tiếp để nuôi dạy con tốt. Sợ sinh nhiều, các con sẽ thua sút bạn bè, không ăn học đến nơi đến chốn bằng người ta".

Chị Vũ Thị Tuyết Trinh, khu phố 2 cũng có 2 cô con gái, so với mặt bằng chung thì đời sống gia đình chị Trinh hiện nay rất khá giả, có điều kiện để sinh thêm con trai theo mong muốn của hai bên gia đình nội, ngoại song vợ chồng chị quyết định dừng lại ở 2 con vì rất hài lòng với những gì mình đang có.

Hiện nay nhận thức của người dân về sinh đẻ có kế hoạch, sử dụng biện pháp tránh thai khoa học đã được nâng lên rõ rệt. Phần lớn gia đình cũng nhận ra những điều bất lợi khi sinh đông con và dừng lại ở 2 con để phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con cái cho tốt hơn. Thời gian tới, những người làm công tác Dân số sẽ tiếp tục tăng cường truyền thông, vận động nâng cao nhận thức cho người dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ, nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội.

                                        Lê Thị Nghiêm - Trung tâm Y tế Tân Thạnh


Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1