image banner
Nhơn Hòa Lập dẫn đầu phong trào Dân số Tân Thạnh năm 2023
Năm 2023, xã Nhơn Hòa Lập được xếp hạng nhất phong trào Dân số của huyện Tân Thạnh.

Trạm Y tế xã Nhơn Hòa Lập với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển xã đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND xã và phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể xã trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào Dân số. Nỗ lực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu phong trào Dân số trong năm.

Công tác truyền thông luôn được chú trọng thực hiện dưới nhiều hình thức, cả chiều rộng lẫn chiều sâu, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Mạng lưới cộng tác viên được thường xuyên tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng.

Trạm Y tế xã cùng đội ngũ cộng tác viên Dân số, Gia đình và Trẻ em thường xuyên vãng gia truyền thông, vận động các hộ gia đình và khuyến khích những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 2 con, không sinh con thứ  3 trở lên để nuôi dạy tốt, các cặp vợ chồng có con một bề,… thực hiện các biện pháp tránh thai. Thường xuyên thăm hỏi, cung cấp kiến thức, phát các tờ bướm, tờ rơi về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh và sơ sinh,… cho các thai phụ trên địa bàn; vận động nam, nữ chuẩn bị kết hôn thực hiện khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Năm 2023, xã Nhơn Hòa Lập hoàn thành chỉ tiêu tăng sinh đạt 160% chỉ tiêu kế hoạch; không có phụ nữ sinh con ở độ tuổi từ 15 – 19 tuổi; vận động thực hiện các biện pháp tránh thai đạt 122,10% chỉ tiêu kế hoạch; tư vấn và kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân đạt 105,26% chỉ tiêu kế hoạch; siêu âm sàng lọc trước sinh đạt 105,26% chỉ tiêu kế hoạch; sàng lọc sơ sinh (lấy máu gót chân) đạt 105,26% so với chỉ tiêu kế hoạch. Có 509 Người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe định kỳ, đạt 128,05% chỉ tiêu kế hoạch,….

 Với kết quả đạt được, xã Nhơn Hòa Lập được Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh phúc tra đạt 102,89 điểm, xếp loại xuất sắc, trở thành xã dẫn đầu phong trào Dân số năm 2023 trên địa bàn huyện.

Đạt được những thành công đó là được sự quan tâm sâu sát, hỗ trợ kịp thời của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương và sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của đội ngũ Cộng tác viên Dân số, Gia đình và Trẻ em, viên chức Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và sự hưởng ứng tích cực của người dân,… đã góp phần cho phong trào Dân số của xã Nhơn Hòa Lập thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong năm.

Với kết quả đạt được trong phong trào Dân số năm 2023, trong thời gian tới xã Nhơn Hòa Lập cần phải tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về các chế độ, chính sách Dân số, giúp người dân hiểu rõ về lợi ích của công tác Dân số trong tình hình mới, nhằm nâng cao ý thức để người dân sẽ là những truyền thông viên của gia đình, của xóm làng và tự nguyện tham vào công tác Dân số, góp phần thực hiện thành công cuôc vận động mỗi gia đình, mỗi cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sinh đủ 02 con để nuôi dạy tốt và cũng góp phần nâng cao chất lượng dân số, chất lượng cuộc sống cho từng người dân trên địa bàn xã Nhơn Hòa Lập nói riêng và của huyện Tân Thạnh nói chung.

 

Lê Văn Dân – Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh


Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1