image banner
Bến Lức chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản

Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) năm 2024 được huyện Bến Lức triển khai sâu rộng tại các xã, thị trấn và đã đem lại những kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân. Năm nay, chiến dịch được chia làm 2 đợt, đợt 1 bắt đầu từ 21/4/2024 - 26/5/2024 và đợt 2 từ ngày 10 – 23/6/2024 tại 15/15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Chiến dịch hướng tới mục tiêu mỗi xã, thị trấn đạt 80% về sử dụng các phương pháp tránh thai; 50% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được khám phụ khoa; trên 50% nam nữ chuẩn bị kết hôn có nhu cầu được tư vấn phòng tránh vô sinh; trên 50% nam nữ chuẩn bị kết hôn có nhu cầu được tư vấn và khám sức khỏe; 80% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản và thanh niên được cung cấp thông tin và thụ hưởng dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ và nâng cao chất lượng dân số; 100% xã, thị trấn triển khai chiến dịch vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi và các cặp vợ chồng đủ điều kiện sinh đẻ đủ 2 con trước 35 tuổi.

Tại xã Long Hiệp, chiến dịch tập trung vào phụ nữ từ 15-49 tuổi và các cặp vợ chồng đang sử dụng biện pháp tránh thai. Hiệu quả của truyền thông không chỉ nâng cao nhận thức về SKSS mà còn thu hút đông đảo chị em phụ nữ đăng ký tham gia hoạt động khám, siêu âm và dịch vụ KHHGĐ. Kết quả, các gói dịch vụ KHHGĐ tại địa bàn đạt 114,3% kế hoạch; biện pháp tránh thai lâm sàng đạt 108,47% kế hoạch; gần 300 lượt phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn, khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản và thực hiện các gói dịch vụ KHHGĐ tại chiến dịch đạt 107,6% kế hoạch.

Chị Nguyễn Thị Hồng Mai, xã Long Hiệp chia sẻ: “Tôi có 02 con, hôm nay được xã mời lên tư vấn các biện pháp tránh thai; khám, siêu âm về sức khỏe phụ nữ. Sau khi được bác sĩ thăm khám và tư vấn, tôi chọn biện pháp đặt dụng cụ tử cung để dừng lại ở 2 con, nuôi dạy cho tốt”.

Bà Trần Thị Thanh Loan, cộng tác viên dân số ấp Chánh, xã Long Hiệp cho biết: “Để chuẩn bị cho chiến dịch, đội ngũ cán bộ y tế, dân số cung cấp thông tin, tờ rơi tuyên truyền về các nội dung hoạt động, đề án nâng cao chất lượng dân số (sàng lọc trước và sau sinh, tư vấn chăm sóc SKSS vị thành niên…). Qua đó, từng bước thay đổi nhận thức của người dân, đặc biệt là phụ nữ về CSSKSS và thực hiện tốt chính sách dân số, KHHGĐ. Đây cũng được xem là điều kiện chủ đạo để hoạt động của chiến dịch tại địa bàn xã thành công”.

Những kết quả đạt được từ chiến dịch tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ, không chỉ dừng lại ở những con số mà còn cho thấy trách nhiệm của cá nhân, gia đình và toàn xã hội đối với vấn đề bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và công tác dân số - KHHGĐ. Qua đó, góp phần từng bước thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược công tác dân số, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện.

Anh-tin-bai

Cộng tác viên dân số tư vấn người dân chọn biện pháp tránh thai phù hợp.

Lại Thị Tuyết Như

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1