image banner
Niềm vui cho người bệnh suy tĩnh mạch chi dưới
Từ đầu năm 2014, Bệnh viện Y học Cổ truyền Long An (BV YHCT LA) đã áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị bệnh suy tĩnh mạch chi dưới. Theo thống kê của BV YHCT LA trong 8 tháng đầu năm 2014, có 1819 trường hợp bệnh nhân đến điều trị bệnh lý suy tĩnh mạch bằng máy điều trị hệ bạch huyết EndoPress 442, trong đó tỷ lệ khỏi là 40%, tỷ lệ đỡ là 60%.

​Cô Nguyễn Thị Kim Anh 68 tuổi, địa chỉ tại số 88 đường Trương Định - Phường I - Thành phố Tân An, giáo viên trường Võ Thị Sáu đã nghỉ hưu chia sẻ: Cô bị bệnh suy tĩnh mạch hai chân đã hơn 10 năm, hai bàn chân cô thường xuyên bị phù, cẳng chân hai bên đau nhức làm cho việc đi đứng gặp nhiều khó khăn, mặc dù đã tuân thủ rất nghiêm ngặt chế độ điều trị của các bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện ở Thành phố Hồ chí Minh như uống thuốc đều đặn, gác chân cao khi nằm, mang vớ tĩnh mạch,... nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Từ đầu năm 2014, cô kiên trì đến Bệnh viện Y học cổ truyền Long An điều trị bệnh bằng máy Endopress 442 nhiều tháng, đến nay bệnh của cô đã ổn định. Mỗi sáng cô vẫn mang quạt và kiếm đến các tụ điểm dưỡng sinh của người cao tuổi trong phường tập luyện. Cô nói một câu ví von rất hài hước: “Y đạo của các thầy thuốc và kỹ thuật điều trị mới của Bệnh viện YHCT Long An là nàng tiên trên trời xuống giúp cô chữa bệnh...”​

Bệnh suy tĩnh mạch chi dưới rất phổ biến. Thống kê của các nghiên cứu dịch tễ học thế giới ghi nhận, khoảng 30-40% dân số trưởng thành mắc bệnh này.

Suy tĩnh mạch chi dưới biểu hiện ở nhiều giai đoạn từ giãn nhánh mạch máu nhỏ li ti như sợi chỉ đỏ đến giãn các mạch máu to ngoằn ngoèo dưới da làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chức năng đi lại và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Biến chứng của bệnh là sự hình thành các cục máu đông trong lòng tĩnh mạch, các cục máu đông có thể gây tắc mạch máu tại chỗ hoặc di chuyển theo dòng máu và gây tắc mạch nơi khác, trong đó nguy hiểm nhất là tắc mạch phổi, có thể dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Bệnh suy tĩnh mạch chi dưới cần được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Mục đích của điều trị là cải thiện chất lượng cuộc sống và ngăn chặn nguy cơ từ suy tĩnh mạch nhẹ chuyển sang giai đoạn nặng cũng như ngăn ngừa các biến chứng có thể gây tàn phế hay ảnh hưởng đến tính mạng.

​                                                                                                                BS Đặng Thúy Nga

                                                                                                Bệnh viện Y học cổ truyền Long An ​


Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1