image banner
Đau thần kinh vùng mặt điều trị hiệu quả tại bệnh viện Y học Cổ truyền Long An
Ông HỒ VĂN BE 77 tuổi, ở ấp Tuồng Trí, xã Nhơn Bình, huyện Trà ôn, tỉnh Vĩnh Long đến nhập viện tại Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y học Cổ truyền Long An (BV YHCT) từ ngày 10/09/2014 vì đau nhức nhiều vùng má phải, đau tăng khi nhai và khi nói chuyện hay vận động cơ miệng. Người bệnh thường xuyên ăn uống phải nuốt trọng không dám nhai, không dám nói chuyện. Ông đã đi điều trị tại Bệnh viện Răng- Hàm- Mặt Trung ương và một số bệnh viện tây y khác, được chẩn đoán là đau dây thần kinh V, đã điều trị 2 tháng mà bệnh chưa giảm.

​Tại Bệnh viện Y học cổ truyền Long An, Ông được điều trị kết hợp thuốc tây y, thuốc thang, thành phẩm y dược cổ truyền với các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, xoa mặt, điện xung. Qua 12 ngày điều trị Ông Be đã giảm các triệu chứng được 80%. Ngày 22/09/2014, Ông cho biết má phải đã hết đau, bác ăn uống bình thường, nói chuyện thoải mái.

Đau dây thần kinh số V (năm) hay còn gọi là đau dây thần kinh Tam Thoa, là chứng đau ở vùng da mặt, đặc trưng bởi các cơn đau ngắn, cảm giác dữ dội như điện giật, hay dao đâm, đau chói. Đau ở một bên mặt và chỉ ở một phần của da mặt, ví dụ chỉ ở một bên gò má hay một bên cằm, hay thái dương và trán, không lan sang phía bên kia. Các cơn đau xuất hiện tự phát hay do kích thích như khi sờ nhẹ vào một điểm nào đó trên da mặt hay cằm, khi nhai hoặc gặp gió lạnh... Cơn đau nhức làm bệnh nhân không dám ăn do đau khi nhai, cơn đau vào ban đêm làm bệnh nhân mất ngủ làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

   BS Đặng Thúy Nga

                                                                                                Bệnh viện Y học cổ truyền Long An​


Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1