image banner
Bệnh viện ĐKKV Đồng Tháp Mười cứu sống thai phụ vỡ tử cung
Bệnh viện ĐKKV Đồng Tháp Mười vừa cứu sống bệnh nhân Trần Thị T., 34 tuổi, cư ngụ tại phường 1, thị xã Kiến Tường, nhập viện trong tình trạng đau nhiều ở bụng. Trước đó, bệnh nhân đã được ghi nhận có thai 15 tuần.

​Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhân diễn biến nhanh và nặng hơn, đau bụng tăng lên, mệt nhiều, mạch tăng nhưng yếu dần và không bắt được, huyết áp giảm dần đến mức không đo được. Ê kíp trực đã khám, siêu âm, xét nghiêm máu, hội chẩn và chẩn đoán là Sốc nặng trên bệnh nhân có thai trong ổ bụng, tim thai rời rạc theo dỏi Vỡ tử cung.

Kíp trực đã hội ý qua điện thoại với Bệnh viện Đa khoa Long An và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ TP HCM, các bệnh viện tuyến trên đều trả lời rằng không thể cứu sống sản phụ nếu chuyển viện.

Do đơn vị có sẳn ngân hàng máu dự trữ, nên ê kíp trực do BS Võ Văn Thắm chủ trì và BS Nguyễn Thị Mẫu Đơn là phẫu thuật viên đã quyết định vừa truyền máu và vừa phẫu thuật cứu mạng sống cho sản phụ. Sau hơn 02 giờ phẫu thuật, truyền liên tục 05 đơn vị máu sẳn có, kíp mổ đã khâu thành công chỗ tử cung bị vỡ. Sau phẫu thuật 08 ngày bệnh nhân xuất viện, sức khoẻ phục hồi hoàn toàn .

Các ca vỡ tử cung thường xuất hiện vào 03 tháng cuối của thai kỳ, trong trường hợp này, nghi ngờ do bào thai nằm ở vị trí góc sừng của tử cung, không lọt hẳn vào lòng tử cung như những trường hợp bình thường, cho nên sự dãn nở của tử cung không trọn vẹn làm vỡ tử cung ở tuần 15 của thai kỳ (chưa được 04 tháng).

Qua thưc tế ca bệnh trên, cho thấy năng lực chuyên môn của Bệnh viện ĐKKV Đồng Tháp Mười nâng cao rỏ rệt, bệnh viện đã giải quyết được những ca bệnh nặng, khó xử trí, từng bước đáp ứng niềm tin và sự mong mỏi của bệnh nhân, xứng tầm là bệnh viện đứng đầu trong khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh Long An./. 

                                                                   BS. Trần Thanh Hiền

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1