image banner
Đẩy mạnh tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai
Tính đến nay, 13/13 xã, thị trấn của huyện Tân Thạnh đang tiếp tục triển khai mô hình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai. Mô hình đáp ứng nhu cầu về biện pháp tránh thai của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, góp phần thực hiện mục tiêu giảm sinh và giảm sinh con thứ 3 trở lên của huyện, đồng thời tạo sự chuyển đổi ý thức và hành vi của người dân về sử dụng các biện pháp tránh thai.

Đến 6 tháng đầu năm 2014, toàn huyện đã tiếp thị được 6.500 chiếc bao cao su, 700 vỉ thuốc viên tránh thai và 5 que tránh thai. Để mở rộng Mô hình và từng bước làm thay đổi ý thức của người dân về biện pháp tránh thai, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã tổ chức mạng lưới tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai từ huyện xuống cơ sở; thiết lập kênh phân phối sản phẩm. Trong đó, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện tiếp nhận phương tiện tránh thai từ Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh và phân phối cho cấp xã, thị trấn; hướng dẫn cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ cấp xã, thị trấn triển khai tiếp thị phương tiện tránh thai; lồng ghép tuyên truyền công tác tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý, điều hành việc triển khai tại các xã, thị trấn. Còn ở tại cấp xã, thị trấn đội ngũ cán bộ chuyên trách và các cộng tác viên Dân số, Gia đình và Trẻ em hình thành kênh phân phối cộng đồng tiếp thị xã hội. Cán bộ chuyên trách lập danh sách cụ thể đối tượng có nhu cầu, phân công cộng tác viên đến từng hộ gia đình giới thiệu, tuyên truyền, vận động, tư vấn về phương tiện tránh thai tiếp thị xã hội.

Nhằm mục tiêu triển khai hoạt động tiếp thị xã hội phương tiện tránh thai có hiệu quả, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường truyền thông bằng nhiều hình thức. Đội ngũ cán bộ chuyên trách và cộng tác viên tư vấn, họp nhóm, vãng gia… giúp cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là các đối tượng không thuộc diện được cấp miễn phí phương tiện tránh thai chấp nhận chi trả một phần khi sử dụng phương tiện.

Mặc dù cán bộ chuyên trách và đội ngũ cộng tác viên đã có nhiều cố gắng trong song số lượng người tham gia mô hình vẫn còn hạn chế. Nguyên nhân là do công tác truyền thông chưa được sâu rộng, kỹ năng tiếp thị còn hạn chế. Bên cạnh đó, phần lớn người dân đã quen với việc sử dụng phương tiện tránh thai được cấp miễn phí.

Trong thời gian tới, chương trình DS-KHHGĐ huyện Tân Thạnh huy động và tăng cường mọi nguồn lực đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động bằng nhiều hình thức. Tổ chức tập huấn để trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về tiếp thị xã hội cho mạng lưới làm công tác DS-KHHGĐ ở tuyến cơ sở. Tiếp tục duy trì và mở rộng mô hình tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai. Cung cấp phương tiện tránh thai kịp thời và theo yêu cầu khách hàng. Đồng thời, sẽ đa dạng hóa sản phẩm phương tiện tránh thai tiếp thị như: thuốc viên, bao cao su và thuốc cấy tránh thai. Trung tâm DS-KHHGĐ huyện lồng ghép vào các hội nghị, hội thảo và các đợt chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS-KHHGĐ.​

Chí Tâm_Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Tân Thạnh

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1