Bộ Y tế vừa xây dựng Kế hoạch chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đẩy mạnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID19 với chủ đề: “Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh”.
Mục tiêu của chiến dịch truyền thông lần này là nâng cao ý thức, hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh.
Chiến dịch cũng hướng tới việc tăng cường vai trò và trách nhiệm của các Ban, ngành các cấp, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với 3 trụ cột phòng, chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị), thực hiện các biện pháp 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác.
Chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 12-9-2022 đến ngày 31-10-2022. Nhiều hoạt động sẽ được triển khai trong chiến dịch này được diễn ra từ trung ương đến địa phương.
Tại trung ương, Bộ Y tế sẽ tổ chức cung cấp thông tin báo chí và lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới sản xuất bộ tài liệu truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức (Infographic, Video Clip, Audio Clip, Ảnh, bài hát, vũ điệu truyền thông …). Sản xuất các tọa đàm về phòng, chống dịch COVID-19 phát sóng trên các kênh mạng xã hội của Bộ Y tế (Fanpage, Tiktok, Zalo, Youtube, Lotus,…).
Phát động thay Frame Avatar 'Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên mạng xã hội Facebook, Zalo và Lotus. Xây dựng bộ ảnh truyền thông về thông điệp mới, bộ ảnh Quote chia sẻ trên mạng xã hội Lotus, Fanpage, Zalo. Tổ chức cuộc thi nhảy cover Vũ điệu 'Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh" trên Tiktok Bộ Y tế.
Truyền thông tin, bài, phóng sự, các sản phẩm truyền thông trên các phương tiện truyền thông báo đài trung ương. Truyền thông tin, bài, phóng sự, ảnh, các sản phẩm truyền thông trên các kênh mạng xã hội phổ biến (Hot Page) có lượng người followers trên 1 triệu fans trở lên.
Tại các địa phương, thực hiện đăng tải và sản xuất các tài liệu truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên các kênh truyền thông trên địa bàn; phát động thay Frame Avatar trên mạng xã hội và hưởng ứng lan tỏa Cuộc thi vũ điệu "Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh"; lồng ghép thông điệp mới với các nội dung tài liệu truyền thông chuyên môn của đơn vị.
Thanh Bình