image banner
Trung tâm y tế huyện Tân Hưng

I- Thông tin chung:

1- Tên đơn vị (chữ HOA):  TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TÂN HƯNG

2- Địa chỉ: Số 2 đường 3 Tháng 2 Thị trấn Tân Hưng

3- Điện thọai: 0723 861 106                                 Fax: 0723 862 250             

4- Email: bvtanhung@gmail.com      

II- Thông tin riêng:

1- Lãnh đạo đơn vị:

- Giám đốc:  Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Del

- Phó GĐ:     CN CKI Bùi Thị Thùy Linh

- Phó GĐ:     Bác sĩ CKI Mai Thị Vẹn

2- Cơ cấu tổ chức đơn vị:

2.1. Sơ đồ tổ chức

tan hung so do.png

2.2 Quy mô đơn vị

- Trung tâm Y tế có giường bệnh hạng:          III

                - Tổng số giường bệnh: 145

2.3 Cơ cấu nhân lực

Tổng số CBVC: 230                           

  1. Trong đó:

    - Bác sĩ CK2: 01

    - Bác sĩ CK1: 18

    - Bác sỹ: 33

    - Thạc sĩ Dược: 01

    - Dược sỹ: 04

    - Y sĩ: 42

    - KTV Y trung học: 03

    - DS trung học: 30

    - Y tá điều dưỡng đại học: 06

    - Y tá điều dưỡng trung học: 46

    - NHS đại học: 06

    - NHS trung học: 15

    - Đại học khác:     15

    - Trung học khác: 04

    - Cao đẳng khác:  03

    - Sơ cấp khác: 04

    3- Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị:

3.1. Vị trí

1. Trung tâm Y tế huyện là đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc Sở Y tế, có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu, tài khoản riêng được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng theo quy định của pháp luật.

2. Trung tâm Y tế huyện chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, nhân lực, hoạt động, tài chính và cơ sở vật chất của Sở Y tế; chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị y tế tuyến tỉnh, Trung ương; chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân cấp huyện theo quy định của pháp luật.

3.2. Chức năng

Trung tâm Y tế huyện có chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng và các dịch vụ y tế khác theo quy định của pháp luật.

3.3. Nhiệm vụ

1. Thực hiện các hoạt động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa rõ nguyên nhân; tiêm chủng phòng bệnh; y tế trường học; phòng, chống các yếu tố nguy cơ tác động lên sức khỏe, phát sinh, lây lan dịch, bệnh; quản lý và nâng cao sức khỏe cho người dân.

2. Thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường đối với các cơ sở y tế; vệ sinh và sức khỏe lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích; vệ sinh trong hoạt động mai táng, hỏa táng; giám sát chất lượng nước dùng cho ăn uống, sinh hoạt và dinh dưỡng cộng đồng.

3. Thực hiện các hoạt động phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; tham gia thẩm định cơ sở đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân cấp; tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm, phòng chống bệnh truyền qua thực phẩm; hướng dẫn, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, ăn uống trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và thực hiện các nhiệm vụ khác về an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và theo phân công, phân cấp.

4. Thực hiện sơ cứu, cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng theo quy định của cấp có thẩm quyền và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho các trường hợp bệnh nhân tự đến, bệnh nhân được chuyển tuyến, bệnh nhân do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên chuyển về để tiếp tục theo dõi điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng; thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật, chuyển tuyến theo quy định của pháp luật; khám sức khỏe và chứng nhận sức khỏe theo quy định; tham gia khám giám định y khoa, khám giám định pháp y khi được trưng cầu.

5. Thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản và cải thiện tình trạng dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em; phối hợp thực hiện công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình theo quy định của pháp luật.

6. Thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh phục vụ cho hoạt động chuyên môn, kỹ thuật theo chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm và nhu cầu của người dân; tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm và an toàn bức xạ theo quy định.

7. Thực hiện tuyên truyền, cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về y tế; tổ chức các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe về y tế, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn.

8. Chỉ đạo tuyến, hướng dẫn về chuyên môn kỹ thuật đối với các phòng khám đa khoa khu vực, nhà hộ sinh, trạm y tế xã, phường, thị trấn, y tế thôn bản, cô đỡ thôn, bản và các cơ sở y tế thuộc cơ quan, trường học, công nông trường, xí nghiệp trên địa bàn huyện.

9. Thực hiện đào tạo liên tục cho đội ngũ viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định; tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thuộc lĩnh vực phụ trách cho đội ngũ nhân viên y tế thôn, bản và các đối tượng khác theo phân công, phân cấp của Sở Y tế; là cơ sở thực hành trong đào tạo khối ngành sức khỏe và hướng dẫn thực hành để cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

10. Thực hiện việc cung ứng, bảo quản, cấp phát, sử dụng và tiếp nhận thuốc, vắc xin, sinh phẩm y tế, hóa chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chuyên môn theo phân cấp của Sở Y tế và quy định của pháp luật.

11. Triển khai thực hiện các dự án, chương trình y tế ở địa phương theo phân công, phân cấp của Sở Y tế; tổ chức điều trị nghiện chất bằng thuốc thay thế theo quy định của pháp luật; thực hiện kết hợp quân - dân y theo tình hình thực tế ở địa phương.

12. Thực hiện ký hợp đồng với cơ quan bảo hiểm xã hội để tổ chức khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế và các đơn vị y tế thuộc Trung tâm Y tế theo quy định của pháp luật.

13. Nghiên cứu và tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật về lĩnh vực liên quan.

14. Thực hiện chế độ thống kê, báo cáo theo quy định của pháp luật.

15. Thực hiện quản lý nhân lực, tài chính, tài sản theo phân cấp và theo quy định của pháp luật.

16. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Sở Y tế và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện giao.

4- Quy mô, năng lực, trang thiết bị:

Các Phòng chức năng sau: 4 phòng

1. Phòng Tổ chức - Hành chính;

2. Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ;

3. Phòng Tài chính - Kế toán;

4. Phòng Điều dưỡng.

* Các Khoa chuyên môn thuộc Trung tâm Y tế huyện: 16 khoa

1. Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS;

2. Khoa Y tế công cộng và Dinh dưỡng;

3. Khoa An toàn thực phẩm;

4. Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản; số gường bệnh: 16 giường

5. Khoa Khám bệnh/Phòng khám đa khoa;

6. Khoa Hồi sức cấp cứu, số gường bệnh: 21giường

7. Khoa Nội tổng hợp, số gường bệnh: 28 giường

8. Khoa Ngoại tổng hợp; số gường bệnh:  19 giường

9. Khoa Nhi; số gường bệnh: 27 giường

10. Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng; số gường bệnh: 14 giường

11. Khoa Liên chuyên khoa (Răng Hàm Mặt - Mắt - Tai Mũi Họng);

12. Khoa Truyền nhiễm; số gường bệnh: 20 giường

Các khoa cận lâm sàng: 4 khoa

1. Khoa Dược - Trang thiết bị - Vật tư y tế;

2. Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn;

3. Khoa Xét nghiệm;

4. Chẩn đoán hình ảnh;

Trạm y tế xã, thị trấn (12 TYT, TT).

                * Giới thiệu về các phương pháp điều trị, chẩn đoán, máy móc trang thiết bị hiện có phục vụ khám chữa bệnh, xét nghiệm tại đơn vị:

Nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh một cách chuyên sâu, TTYT ứng dụng công nghệ y học, đầu tư đồng bộ nhiều trang thiết bị hiện đại, để phục vụ khám và điều trị cho người bệnh. TTYT đã triển khai thực hiện 2,305 danh mục kỹ thuật theo tuyến đạt 53.70%. Để hỗ trợ tối ưu cho việc chẩn đoán và điều trị TTYT trang bị Hệ thống chụp CT Scanner  2 lát cắt giúp chẩn đoán sớm rõ nét hơn các vùng đa chấn thương, hỗ trợ chẩn đoán các bệnh lý vùng bụng hay những tổn thương bộ phận cơ thể khác khi trên siêu âm và X-Quang không phát hiện ra, đồng chuyển tuyến kịp thời các trường hợp nặng giảm biến chứng cho người bệnh.

Cùng với đó, TTYT đã đầu tư các thiết bị y tế đồng bộ, Máy X-Quang cố định cao tần 500ma, Máy X-Quang di động, Máy siêu âm màu 4D, máy siêu âm đo độ loãng xương ... Máy xét nghiệm sinh hóa hòan tòan tự động, Máy phân tích khí máu, Máy xét nghiệm huyết học tự động 18 thông số, máy nội soi dạ dày…. Dựa trên hình ảnh nội soi, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm… bác sĩ sẽ giải thích tường tận cho người bệnh và gia đình tình trạng bệnh tật, cách chữa trị tốt nhất, hiệu quả.

Ngoài ra hệ thống các khoa, phòng của TTYT đều được trang bị máy móc đảm bảo phục vụ việc chăm sóc và điều trị như khoa HSCC trang bị các trang thiết bị cấp cứu như: Máy thở + máy nén khí, Máy thở  trẻ em+ máy nén khí, Máy giúp thở NCPAP, Máy Monitor theo dõi bệnh nhân 6 thông số (không có ETCO2, có IBP), Máy Monitor theo dõi bệnh nhân 6 thông số (có ETCO2), Máy Monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số, Máy phá rung tim… các trang thiết bị tại khoa đã hỗ trợ tích cực cho đội ngũ bác sĩ trong việc xử lý cấp cứu kịp thời, chính xác, đồng thời giúp theo dõi, chăm sóc người bệnh tốt hơn.

Cùng với sự phát triển chung của toàn TTYT, công tác ngoại khoa cũng được đầu tư và phát triển. Với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ có tay nghề tận tình luôn lấy sự hài lòng và sức khỏe của người bệnh làm phương châm phấn đấu trong các hoạt động y tế tại khoa. Trong thời gian qua khoa đã không ngừng đổi mới, triển khai thành công phẩu thuật nội soi như phẩu thuật nội soi mổ ruột thừa, phẩu thuật nội soi cắt UNBT, thai ngoài tử cung…. Làm giảm số ngày nằm viện và chi phí điều trị cho bệnh nhân.

5- Các họat động, thành tích nổi bật và các hình thức khen thưởng của TTYT:

1. Hoạt động chuyên môn.

 - Trong công tác khám chữa bệnh đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Một số trang thiết bị kỹ thuật mới từng bước được phát huy, mang lại hiệu quả thiết thực trong chẩn đoán và điều trị.

          - Chất lượng khám chữa bệnh BHYT được nâng cao và thực hiện đúng theo quy định của Luật bảo hiểm y tế.

          - TTYT xây dựng quy trình khám và cấp toa tại khoa Khám bệnh, hạn chế thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi trong việc tiếp nhận và nâng cao chất lượng điều trị.

          - Giải quyết đúng chế độ chính sách cho các đối tượng đến khám, chữa bệnh, đặc biệt là gia đình chính sách, người 75 tuổi trở lên và trẻ em dưới 6 tuổi.

          - TTYT đã triển khai một số kỹ thuật phẫu thuật nội soi trong điều trị như: cắt ruột thừa, cắt u nang buồng trứng, thai ngoài tử cung,...bước đầu ứng dụng cho bệnh nhân có hiệu quả.   

         - Công tác phòng chống dịch triển khai một cách có hiệu quả, không có dịch lớn xảy ra, các chương trình mục tiêu Y tế quốc gia đề đạt chỉ tiêu trên giao.

 - TTYT cũng bổ sung mới thêm các trang thiết bị: máy X quang kỹ thuật số; siêu âm màu 3 chiều, 4 chiều; siêu âm tại giường; máy nội soi tiêu hóa, nội soi tai mũi họng, nội soi cổ tử cung; máy xét nghiệm huyết học – sinh hóa – miễn dịch học; máy gây mê; máy giúp thở; góp phần nâng cao chất lượng trong chẩn đoán và điều trị.

Hoạt động của tổ chức Đảng, Đoàn thể:       

          - Thường xuyên tổ chức các buổi học tập triển khai nghị quyết cấp trên và các văn bản của cơ quan.

          - Cấp ủy Đảng, lãnh đạo cơ quan luôn tăng cường chỉ đạo, quán triệt việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" qua các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; Đoàn thể cơ quan phối hợp tốtgiữa Công đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên đẩy mạnh các phong trào văn thể mỹ (đá cầu, bóng bàn, cầu lông cuối giờ). Tổ chức tham gia giao hữu bóng đá, tham gia bóng đá do SYT tổ chức nhân các ngày 27/2 đạt giài nhất

          - Kết quả hàng năm các tổ chức Đảng, Đoàn thể đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. TTYT được công nhận "Cơ quan có đời sống văn hóa tốt" nhiều năm liền.

          - Về công tác cải cách hành chánh của đơn vị cũng được triển khai thực hiện đồng bộ và đạt hiệu quả trên các nội dung: Cải cách về thể chế, công tác xây dựng và ban hành văn bản, công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ.

           - Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, nội bộ luôn đoàn kết nhất trí trong mọi hành động. Vai trò của cấp ủy Đảng luôn được phát huy về mọi mặt. Các hoạt động xã hội đều được quan tâm, tham gia tích cực và hiệu quả trong ủng hộ cho các quỹ: Vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tấm lòng vàng, quỹ góp sức xây dựng nông thôn mới…

         - Hàng năm tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người có công, gia đình chính sách 2 đợt/năm. Thăm hỏi đình chính sách, nhận phụng dưỡng bà mẹ VN anh hùng.

          - Tham gia hiến máu nhân đạo, lập ngân hàng máu sống tại TTYT; Cán bộ viên chức cơ quan cũng tham gia hiến máu cứu người, được cơ quan biểu dương khen thưởng.

                - Thành tích thời gian qua:

+ Năm 2011: cờ thi đua UBND tỉnh

+ Năm 2015: cờ thi đua UBND tỉnh

6- Định hướng phát triển của đơn vị thời gian tới: (về tổ chức, cơ sở vật chất, lĩnh vực phụ trách, trang thiết bị, đào tạo nguồn lực....)

 TTYT định hướng tiếp tục chú trọng đầu tư trang thiết bị, ứng dụng kỹ thuật mới đồng thời không ngừng nâng cao chuyên môn, trình độ, chuyên sâu từng lĩnh vực cho đội ngũ y, bác sĩ:

Về trang thiết bị: xã hội hóa trang thiết bị xét nghiệm miễm dịch, hóa sinh tự động, máy XQ kỹ thuật số.

Về chuyên môn: triển khai danh mục kỹ thuật mới phẩu thuật chấn thương chỉnh hình như phẩu thuật kết hợp xương cẳng tay, cẳng chân.

Công tác đào tạo nguồn lực: nâng cao chất lượng khám điều trị TTYT tiếp tục đào tạo các chuyên khoa sâu như chuyên khoa I HSCC; chuyên khoa I tay mũi họng, chuyê khoa I CĐHA….

Xây dựng TTYT với phương châm Y đức – Chất lượng – Thân thiện TTYT Tân Hưng không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, đoáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

 

 


Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1