image banner
Trung tâm giám định y khoa Long An

I- Thông tin chung:

1- Tên đơn vị:  TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH Y KHOA

2- Địa chỉ: 29 Huỳnh Văn Tạo Phường 3 TP Tân An, Long An

3- Điện thọai: 072 3552 682             Fax:                                       

4- Email:                ttgdyk@longan.gov.vn                       

II- Thông tin riêng:

1- Lãnh đạo trung tâm:

- Giám đốc: Nguyễn Thanh Tâm 

- P.Giám đốc: Nguyễn Văn Thuấn           

2- Cơ cấu tổ chức trung tâm:

 ​gdyk so do.png

Tổng số CBVC: 10

Trong đó:

- Bác sĩ CK1:  03

- Y sĩ: 02

- NHS trung cấp: 01

- Đại học khác: 03

- Cao đẳng:  01

Hợp đồng 68/CP: 02

- Bảo vệ:   01

- Nhân viên phục vụ: 01

3- Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị:

Là một bộ phận thường trực của Hội đồng Giám định Y khoa tỉnh tổng hợp khám các chuyên khoa, hội chẩn dự kiến tỷ lệ thương tật, bệnh tật trình Hội đồng quyết định. Ngoài ra Trung tâm Giám định Y khoa trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ như sau:

Khám giám định sức khỏe, khám giám định thương tật, khám giám định tai nạn lao động, khám giám định bệnh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật;

Khám phúc quyết khi có khiếu nại hoặc yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng lao động, người lao động theo phân cấp;

Khám sức khỏe tuyển dụng, lái xe, khám sức khỏe định kỳ và hướng dẫn người lao động chọn ngành nghề phù hợp với khả năng lao động của các đối tượng.

Khám giám định người hoạt động kháng chiến phơi nhiễm chất độc hóa học/Dioxin.

Khám giám định đối tượng mất sức lao động hưởng chính sách hưu trước tuổi, các đối tượng lập di chúc, chuyển quyền sử dụng đất, kết hôn có nhân tố nước ngoài, người khuyết tật;

Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Sở Y tế giao.

4- Quy mô, năng lực, trang thiết bị:

Trung tâm Giám định Y khoa có 02 phòng chức năng:Phòng Tổ chức – Hành chính - Kế toán và Phòng khám giám định.

  • Cùng với hệ thống ngành giám định y khoa trong cả nước, Trung tâm Giám Định Y Khoa tỉnh Long An đã được thành lập và Hội đồng Giám Định Y Khoa tỉnh có mô hình tổ chức theo quy định của Liên Bộ Y Tế - Bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội.
  •   Dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Sở Y tế và của Viện Giám định y khoa Trung ương, Trung tâm Giám định y khoa đã khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tranh thủ sự giúp đỡ của ban ngành: Bảo Hiểm Xã Hội, Liên Đoàn Lao Động tỉnh, Sở Lao động - Thương Binh Xã Hội tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
  • Phối hợp tốt với Bệnh viện Đa khoa Long An để sử dụng các trang thiết bị y tế và dựa vào đội ngũ giám định viên, cộng tác viên để chẩn đoán giám định, tổ chức thực hiện khám Giám định y khoa thật tốt, chu đáo cho mọi đối tượng có yêu cầu. Đẩy mạnh vận dụng hành lang pháp lý về giám định y khoa. Thực hiện đúng nguyên tắc và lề lối làm việc của ngành giám định y khoa trong công tác khám giám định người có công với cách mạng và người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc để nâng cao chất lượng giám định.    
  • Trong những năm qua, Trung tâm Giám định y Khoa đã khám giám định cho hàng ngàn đối tượng, gồm: Người có công với cách mạng (Người hoạt động kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ), thương binh, cán bộ, công nhân viên chức là người lao động, khám giám định thương tật, khám giám định bệnh nghề nghiệp, khám giám định bệnh hiểm nghèo, khám gám định người khuyết tật, khám giám định theo yêu cầu góp phần thiết thực vào thực hiện chế độ, chính sách của Đảng đối với các đối tượng.
  • Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do tính chất công việc rất phức tạp,  nhưng với sự chỉ đạo sát sao kịp thời của lãnh đạo của Sở Y tế, sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ công nhân viên chức, nhân viên đang làm công tác khám giám định y khoa và truyền thống đoàn kết, lòng yêu nghề của tập thể cán bộ viên chức Trung tâm Giám định y khoa  đã góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

    6- Định hướng phát triển của trung tâm thời gian tới:

                    a) Công tác tổ chức:

      - Kiện toàn các thành viên của Hội đồng Giám định y khoa, giám định viên theo đúng quy định.

       - Kiện toàn đội ngũ CBCCVC theo quy định, sắp xếp, bố trí nhân lực phù hợp, bảo đảm đủ năng lực thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

    - Tuyển dụng, bổ nhiệm, bồi dưỡng và đào tạo cán bộ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị; nâng cao năng lực nguồn nhân lực sẵn có để phù hợp theo chiến lược phát triển của ngành.

    b) Công tác nghiên cứu khoa học:
  •  Động viên, khuyến khích, tạo điều kiện cho các cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả công tác đồng thời là cơ sở để đánh giá CCVC cuối năm.

    c) Công tác đào tạo:
  • Cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ giám định y khoa và lớp đào tạo chuyên khoa cấp I.
  • Tổ chức tự đào tạo tại đơn vị để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ.
  •  Cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ giám định y khoa do Viện Giám định y khoa tổ chức.
  • Tiếp tục kiện toàn giấy phép hành nghề khám chữa bệnh để thành lập phòng khám Giám định y khoa Long An.

    d) Công tác thống kê, báo cáo, lưu trữ, thông tin tuyên truyền và công nghệ thông tin:
  • Thực hiện đầy đủ báo cáo định kỳ và đột xuất, nâng cao chất lượng công tác thống kê, báo cáo.
  • Tăng cường tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng Giám định y khoa tỉnh và đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực Giám định y khoa.
  • Công khai minh bạch thủ tục giám định y khoa, góp phần thực hiện cải cách hành chính theo chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

     

 

 

 

 

 

 

 


Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1