25/12/2015
Y tế Long An hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Chiều ngày 23-12-2015, Phó Giám đốc Sở Y tế Long An -Tiến sĩ-Bs Võ Thị Dễ chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2016.
Chiều ngày 23-12-2015, Phó Giám đốc Sở Y tế Long An -Tiến sĩ-Bs Võ Thị Dễ chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" năm 2016.
Để thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" theo Quyết định 2151 của Bộ y tế trong tháng 1-2016, Ngành Y tế Long An sẽ hoàn tất việc tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, đồng thời, thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng (Bệnh viện đa khoa Long An và các bệnh viện đa khoa khu vực quý I-2016 và 100% bệnh viện trong năm 2016). Ngoài ra, Ngành Y tế cũng sẽ thực hiện quy định trang phục của cán bộ y tế theo Thông tư 45 của Bộ Y tế; tiếp tục thực hiện "đường dây nóng" theo Chỉ thị số 09 của Bộ y tế. Mặt khác, tiếp tục duy trì, củng cố hòm thư góp và triển khai Đề án "Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện".

Ảnh: Tiếp đón bệnh nhân tại Khoa khám bệnh
BVĐKHKV Hậu Nghĩa
Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong năm qua ngành y tế tỉnh Long An đã thiết lập đường dây nóng để ghi nhận những đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Theo đó, trong năm ngành y tế đã ghi nhận 157 cuộc gọi từ đường dây nóng, trong đó phản ánh không đúng 4 cuộc. Nội dung phản ánh bao gồm thái độ thơ ơ thiếu quan tâm của cán bộ y tế, cáu gắt, không đúng giờ làm việc, chậm xử lý các tình huống, trang thiết bị bị hỏng, thiếu thuốc… Từ những phản ánh này, lãnh đạo ngành y tế đã cắt thi đua 5 trường hợp và cải thiện 3 cơ sở vật chất. Nhờ phản ánh từ đường dây nóng cán bộ y tế dần khắc phục những thiếu sót của mình để chăm sóc sức khỏe người bệnh được tốt hơn.
Ngươn Kiết
Trung tâm TTGDSK