image banner
Y tế Long An hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Chiều ngày 23-12-2015, Phó Giám đốc Sở Y tế Long An -Tiến sĩ-Bs Võ Thị Dễ chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2016.

Chiều ngày 23-12-2015, Phó Giám đốc Sở Y tế Long An -Tiến sĩ-Bs Võ Thị Dễ chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" năm 2016.

Để thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" theo Quyết định 2151 của Bộ y tế trong tháng 1-2016, Ngành Y tế Long An sẽ hoàn tất việc tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế, đồng thời, thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng (Bệnh viện đa khoa Long An và các bệnh viện đa khoa khu vực quý I-2016 và 100% bệnh viện trong năm 2016). Ngoài ra, Ngành Y tế cũng sẽ thực hiện quy định trang phục của cán bộ y tế theo Thông tư 45 của Bộ Y tế; tiếp tục thực hiện "đường dây nóng" theo Chỉ thị số 09 của Bộ y tế. Mặt khác, tiếp tục duy trì, củng cố hòm thư góp và triển khai Đề án "Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện".

qtux.jpg

Ảnh: Tiếp đón bệnh nhân tại Khoa khám bệnh BVĐKHKV Hậu Nghĩa

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong năm qua ngành y tế tỉnh Long An đã thiết lập đường dây nóng để ghi nhận những đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Theo đó, trong năm ngành y tế đã ghi nhận 157 cuộc gọi từ đường dây nóng, trong đó phản ánh không đúng 4 cuộc. Nội dung phản ánh bao gồm thái độ thơ ơ thiếu quan tâm của cán bộ y tế, cáu gắt, không đúng giờ làm việc, chậm xử lý các tình huống, trang thiết bị bị hỏng, thiếu thuốc… Từ những phản ánh này, lãnh đạo ngành y tế đã cắt thi đua 5 trường hợp và cải thiện 3 cơ sở vật chất. Nhờ phản ánh từ đường dây nóng cán bộ y tế dần khắc phục những thiếu sót của mình để chăm sóc sức khỏe người bệnh được tốt hơn.

                                                                                Ngươn Kiết

                                                                            Trung tâm TTGDSK

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1