image banner
Y tế Long An tham dự chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” tại Hà Nội

Vừa qua, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở chuẩn bị sẵn sàng và ứng phó đại dịch COVID-19 tại Việt Nam” được tài trợ bởi Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản JSDF thông qua Ngân hàng thế giới, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ trạm y tế của các xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn dự án. 

Chủ nhiệm Dự án, Chuyên gia cao cấp của Ngân hàng Thế giới - Đào Lan Hương; PGS.TS; nguyên Cục trưởng Cục YTDP – Bộ Y tế, Giám đốc kĩ thuật của dự án SPR-COVID - Trần Đắc Phu; Phó Giám Sở Y tế Long An-bác sĩ Bùi Quốc Dũng đến dự.

Đây là sáng kiến của hoạt động đào tạo nhằm tạo không gian thân thiện, truyền cảm hứng và khuyến khích những người tham gia học hỏi trao đổi kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực hành. Cuộc thi cũng là dịp đánh giá hiệu quả đào tạo và củng cố nội dung đã được trang bị trong khuôn khổ dự án.

Tham dự vòng chung kết có 6 đội thi với 30 cán bộ y tế xuất sắc được lựa chọn từ 3 tỉnh Dự án Khánh Hòa, Long An và Vĩnh Phúc cùng với các thành viên Ban Giám khảo, đại diện nhà tài trợ, đại diện lãnh đạo Sở Y tế của 3 tỉnh Dự án, các vị khách quý đến từ các cơ quan hữu quan, và cán bộ Dự án.

Anh-tin-bai

Ảnh: Đội Hoa Sen của tỉnh Long An tham dự vòng thi thứ 2 – “Phối hợp”.

Cuộc thi chung kết được thiết kế với 4 vòng thi. Tại vòng thi đầu tiên – “Khởi động”, tất cả thí sinh cùng tham gia trả lời trực tiếp 20 câu hỏi trắc nghiệm chuyên môn và giành các điểm số đầu tiên về cho đội của mình. Sau đó, các đội bước vào vòng thi thứ 2 – “Phối hợp”, khi một thành viên phải sử dụng lời nói hoặc ngôn ngữ hình thể để 4 thành viên còn lại trong đội đoán được tối đa 30 từ khóa, bao gồm 5 từ về tên bệnh, 5 từ về cơ chế truyền bệnh, 6 từ về triệu chứng, 8 từ về giám sát đánh giá và 6 từ về chẩn đoán điều trị. Bước vào vòng thi thứ ba – “Thực hành”, các đội cần phân loại 60 từ khóa về rác thải theo đúng quy định của Bộ Y tế. Và vòng thi cuối cùng – “Về đích”, các đội tham gia trả lời các câu hỏi theo từng thang điểm 100-150-200 điểm với mức độ khó tăng dần.

Anh-tin-bai

Ảnh: Ban tổ chức trao Giải Nhất cho Đội Biển Xanh của tỉnh Khánh Hoà.

Trong không khí sôi nổi, thi đua vui vẻ nhưng không kém phần quyết liệt, các thí sinh đã thể hiện xuất sắc tất cả các vòng thi. Sau khi kết thúc 4 vòng thi, bảng xếp hạng đã được quyết định. Dù xếp thứ hạng nào, các thí sinh cũng đều tự hào vì đã nỗ lực hết mình và coi cuộc thi như một cơ hội để củng cố kiến thức chuyên môn và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp đến từ các địa phương khác.

Anh-tin-bai

Ảnh: Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho Đội Gạo Nàng Thơm của tỉnh Long An.

Kết quả cuộc thi, Giải Nhất thuộc về Đội Biển Xanh của tỉnh Khánh Hoà, Giải Nhì thuộc về Đội Hoa Hướng Dương của tỉnh Vĩnh Phúc, Giải Ba thuộc về Đội Ánh Ban Mai của tỉnh Vĩnh Phúc và 3 Giải Khuyến khích thuộc về Đội Cát Trắng của Khánh Hoà, Đội Gạo Nàng Thơm và Đội Hoa Sen của tỉnh Long An.

PGS.TS. Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục YTDP – Bộ Y tế, Giám đốc kĩ thuật của dự án SPR-COVID cho biết: “Dự án này giúp Việt Nam nâng cao năng lực phòng chống COVID-19 cũng như các dịch bệnh và các sự kiện y tế công cộng khẩn cấp, nguy hiểm khác cho tuyến cơ sở, trong đó có nâng cao năng lực về chuyên môn cho cán bộ Trạm y tế. Cuộc thi này là 1 hình thức truyền thông, tập huấn hấp dẫn, phù hợp, hữu ích cho việc cán bộ y tế tuyến cơ sở củng cố kiến thức về kỹ năng ứng phó dịch bệnh và chuẩn bị sẵn sàng cho các sự kiện y tế công cộng khẩn cấp đang diễn biến vô cùng phức tạp trên thế giới cũng như trong nước hiện nay.”

Bà Đào Lan Hương, Chủ nhiệm Dự án, Chuyên gia cao cấp của Ngân hàng Thế giới: “Chúng tôi thấy cuộc thi này là một sáng kiến rất hay của dự án. Cuộc thi tạo được không gian thân thiện, sôi động, truyền cảm hứng cho các cán bộ y tế tuyến cơ sở để thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe người dân và phòng chống dịch bệnh. Dự án đã tổ chức nhiều hoạt động đào tạo và nâng cao năng lực cho cán bộ y tế và cuộc thi cũng là một cách rất hiệu quả để đánh giá và đo lường các kết quả của dự án.”

Tin, ảnh: Võ Ngươn Kiết

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1