image banner
Trạm Y tế Phường 4 truyền thông dinh dưỡng, chế biến bữa ăn mẫu cho bà mẹ có con dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng

Suy dinh dưỡng ở trẻ em không chỉ làm chậm sự phát triển về thể chất mà còn là gánh nặng của gia đình và xã hội, ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn lực tương lai của đất nước. Trong thời gian qua, Trạm Y tế Phường 4 đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em trên địa bàn. 

Ngày 25-4-2024 Trạm Y tế Phường 4 đã tổ chức buổi truyền thông dinh dưỡng hợp lý kết hợp hướng dẫn thực hành dinh dưỡng, kỹ thuật chế biến thức ăn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho hơn 20 bà mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng.

Anh-tin-bai

Thực phẩm sạch được lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bị suy dinh dưỡng

Theo đó, tại buổi truyền thông, các bà mẹ được cung cấp những kiến thức cơ bản về chế độ ăn dặm cho trẻ, giới thiệu 4 nhóm dưỡng chất quan trọng gồm: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn của trẻ, hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu sau sinh và tiếp tục cho trẻ bú duy trì đến 18-24 tháng, hướng dẫn bà mẹ sử dụng biểu đồ tăng trưởng để phát hiện kịp thời trẻ bị suy dinh dưỡng.

Anh-tin-bai

Các bà mẹ được được cung cấp những kiến thức cơ bản về chế độ ăn dặm cho trẻ

Với nội dung hấp dẫn các bà mẹ đã tích cực trao đổi những thắc mắc về vấn đề chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, cách chế biến bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ. Các bà mẹ được hướng dẫn thành thạo cách nấu ăn cho trẻ, sau đó từng bà mẹ tự lên nấu ăn và cho trẻ ăn.

Qua buổi truyền thông giúp các bà mẹ nâng cao nhận thức về cách chăm sóc trẻ và chú trọng hơn bữa ăn hàng ngày cho trẻ đảm bảo đủ chất dinh dưỡng hơn.

Huỳnh Thị Lan Anh

Thông báo
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1